1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Ăn chay đúng cách, những địa điểm ăn chay ngon hấp dẫn tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Họp Chợ Chia Sẻ Ẩm Thực' bắt đầu bởi phanthaoly, 14/3/18.

  1. phanthaoly

    phanthaoly New Member

    Tham gia ngày:
    6/3/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày càng có nhiều người ăn chay không chỉ vì lý do tôn giáo, mà còn vì một sức khỏe. Vậy bạn đã biết làm sao để ăn chay đúng cách? Cần bổ sung những loại thực phẩm nào cho bữa cơm chay của mình? Những địa chỉ quán ăn chay hà nội nào ngon? Cùng tìm hiểu nhé!
    Tham khảo thêm: quán buffet chay ở hà nội

    Để đảm bảo không bị thiếu chất dẫn đến cơ thể suy nhược, giảm sức đề kháng những người ăn chay cần bổ sung đầy đủ những chất cần thiết như sau:

    1. Protein trong các loại đậu (đỗ).

    [​IMG]


    Đạm – protein là một trong những chất cực kỳ quan trọng và cần thiết với cơ thể của chúng ta. Nó thực sự rất cần thiết cho sự phát triển, duy trì các hoạt động thể chất của con người. Vì vậy, dù bạn có đang ăn theo chế độ nào thì cũng không thể thiếu protein và người ăn chay vẫn cần nạp đủ từ 50-60g chất đạm cho cơ thể mỗi ngày.

    Protein có trong những thực phẩm như: các loại đậu, đậu nành, đậu Hà Lan, đậu lăng, các loại hạt như hạt bobo, hạt lanh, sữa đậu nành và các loại ngũ cốc nguyên sơ. Các loại đậu còn cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất như kali, phốt pho, sắt,… ½ cốc đậu nấu chín cung cấp khoảng 9 gram protein.
    Xem thêm: trứng có phải đồ ăn chay không?

    2. Các loại hạt

    Một số loại hạt có thể kể tới như hạnh nhân, hạt vừng, hướng dương, hạt bí ngô, hạt thông, đậu phộng, quả hồ trăn, óc chó, hạt chia… Một chút hạt hạnh nhân là cũng cung cấp cho bạn 6mg protein. Hạnh nhân cũng cung cấp chất béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đây là một trong những thực phẩm có nguồn protein thực vật dồi dào và là thức ăn nhẹ ngon miệng.

    [​IMG]
    Các loại hạt cung cấp nguồn protein dồi dào được nhiều tín đồ chay lựa chọn​

    3. Các loại rau

    Rau bina, Với 5 g protein mỗi cốc, rau bina cung cấp lượng protein tương đương với một quả trứng luộc nhưng đồng thời chỉ chứa một nửa lượng calo. Ngoài ra cà rốt, bắp cải, đậu xanh, các loại đậu và các loại lá rau khác cũng chứa rất nhiều protein.

    [​IMG]

    Rau bina cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có protein​

    4. Các thực phẩm khác

    Một số thực phẩm chứa nhiều protein có thể kể đến là sữa chua, bơ đậu phộng, đậu phụ, gai dầu, bánh mì nguyên hạt, sữa đậu nành… hay các chế phẩm từ sữa như phô mai… đối với những người ăn chay có sữa cũng là thực phẩm chứa nhiều protein bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình. Trong số này thì gai dầu là thực phẩm chứa rất nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể sử dụng để củng cố sức mạnh cơ bắp.

    Với những thực phẩm trên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn chay mà vẫn đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chúc bạn khỏe mạnh và thành công!
     

Chia sẻ trang này